;

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Bánh bông lan kẹp chanh và trái cây

BÁNH BÔNG LAN KẸP KEM CHANH VÀ TRÁI CÂY

I. NGUYÊN LIỆU:

- 6 quả trứng
- 220g đường cát
- 75g bột mì
- 75g bột tự nổi
- 75g bột bắp

Kem chanh:

- 4 muỗng vỏ chanh nạo
- 180ml nước chanh
- 330g đường cát
- 6 quả trứng đánh nhẹ
- 100g bô cắt nhỏ

Bông đường:

- 160ml nước
- 275g đường cát
- 4 lòng đỏ trứng

Trang trí:

- Hỗn hợp trái cây tươi (tuỳ chọn) và lá.
- 1 lòng trắng trứng đánh nhẹ
- 220g đường cát
- Dây ruban 2 x 1m x 5cm

II. CÁCH THỰC HIỆN:

1. Chuẩn bị:

- Lò: Đốt nóng ở 1800C.

- Khuôn (2 khuôn tròn sâu 23cm): Lót giấy nướng vào khuôn.

- Kem chanh: Cho tất cả thành phần làm kem chanh vào tô chịu nhiệt, đặt tô vào nồi nước sôi, mực nước trong nồi phải thấp hơn chiều cao tô. Khuấy cho hỗn hợp đặc lại, lấy ra để nguội, cho vào tủ lạnh.

- Bông đường: Cho nước và 220g đường vào chảo nhỏ. Đặt lên bếp lửa nhỏ, khuấy đường tan, không được để sôi. Khi đường tan hết thì đun sôi lại, để sôi không đậy nắp đến khi si rô đặc lại. thử bằng cách nhỏ một giọt si rô vào chén nước, thấy không tan là được. Trong khi nấu si rô thì cho lòng trắng trứng vào tô lớn, dùng máy đánh nổi bông lên, cho chỗ đường còn lại vào, đánh tiếp cho đường tan. Kế đó, đổ si rô vào từ từ theo một dòng chảy thật mỏng, vẫn tiếp tục đánh trong khoảng 10 phút nữa thì bông đường nguội.

- Phần trang trí: Trái cây và lá rửa sạch, lau khô. Phết lòng trắng lên trái cây và lá rồi lăn qua đường. Đặt chúng vào khay, phủ giấy nướng, để khoảng 2 giờ thì chúng khô.

2. Chế biến:

- Cho trứng và đường vào tô lớn, dùng máy đánh 5 phút thì hỗn hợp đặc và đường tan. Rây bột lên hỗn hợp trứng và khuấy hỗn hợp nhẹ nhàng cho bột tan đều. Trút hỗn hợp bột ra khuôn.

- Nướng bánh khoảng 20 phút, bánh chín lấy ra vỉ lưới để nguội.

- Xẻ bánh làm 2 lớp, đặt 1 lớp lên dĩa. Để riêng 1 chén (250g) kem chanh, phết lên lớp bánh 1/3 chỗ kem chanh còn lại. Tiếp tục đặt 3 lớp bánh và 2 lần phết kem chanh nữa. Dùng chén kem chanh để riêng phết lên mặt và chung quanh bánh. Tiếp tục phết bông đường lên mặt và chung quanh.

- Cho bánh vào lò nướng khoảng 3 phút, thấy bông đường hơi vàng là được. Lấy bánh ra, để nguội.

3. Trình bày:

- Đặt trái cây trang trí lên bánh. Dùng dây ruban quấn 2 vòng quanh ổ bánh, phần dư gút lại làm nơ, có thể dùng chút bông đường để đính cánh nơ lên ổ bánh.
Tags:
Các tin khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét